0

Giới thiệu thương hiệu

Được khởi xướng và vận hành bởi một nhóm người trẻ năng động thuộc thế hệ 9X, hệ thống cửa hàng đồ uống và tráng miệng mang hương vị Thái Lan - Aroi Dessert Cafe - đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trong thị trường giải khát phong phú và đa dạng ở Hà Nội. 

Trong tiếng Thái, "Aroi" có nghĩa là "ngon miệng", trên thế giới có không ít nhà hàng Thái Lan mang tên này với mục đích mang tới cảm giác hấp dẫn và hài lòng cho thực khách ngay cả khi chưa thưởng thức. Đúng với sứ mệnh của mình, cái tên Aroi Dessert Cafe mang theo tâm huyết của nhóm bạn trẻ có niềm đam mê lớn với ẩm thực xứ sở chùa Vàng.

Ban đầu, quán chỉ được biết đến với một diện tích rất khiêm tốn tại phố Nguyễn Thiệp. Hiện nay, chuỗi cửa hàng đã phát triển lên tới số lượng 6 chi nhánh, trải khắp các khu vực trong thành phố, từ Hoàn Kiếm đến Thanh Xuân, Cầu Giấy, thậm chí là ở tỉnh ngoài, phục vụ hàng nghìn lượt khách mỗi ngày và trở thành một thương hiệu đồ uống gắn liền với hình ảnh văn minh và trẻ trung.

Hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ năng động, những người sáng lập Aroi Dessert Cafe luôn quan tâm tới cả chất lượng và hình ảnh của sản phẩm. Menu ngày càng được phát triển với nhiều món mới, được chế biến từ nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, luôn đảm bảo vệ sinh và ổn định về hương vị. Nổi bật nhất và góp phần làm nên tên tuổi cho hệ thống chính là ly trà sữa chuẩn hương vị, có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên đất Thái và bánh gấu handmade ngộ nghĩnh, được làm thủ công, tại xưởng sản xuất riêng.

Aroi Dessert Cafe từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội bởi trào lưu "uống trà trong túi nilon" suốt năm 2014. Để mang lại sự khác biệt, nhóm bạn trẻ đã sáng tạo ra loại túi nilon với khóa zip dùng để đựng đồ uống cho khách mang về, thay vì sử dụng các loại cốc nhựa take away như thông thường. Hình ảnh ly trà sữa màu vàng cam, hấp dẫn, đựng trong chiếc túi nilon với nhiều hình họa được thiết kế độc đáo, được lan truyền nhanh chóng khắp Facebook và Instagram. Dù chỉ dùng cho mục đích take away nhưng rất nhiều khách hàng ngồi tại quán cũng yêu cầu được phục vụ bằng túi, thậm chí, nhiều thực khách tò mò tới Aroi Dessert Cafe lần đầu cũng vì sức hút của trào lưu này.
Bảng giá menu được cộng đồng đánh giá là hợp lý, vừa túi tiền với đối tượng học sinh, sinh viên. Các chi nhánh được mở ra tại những địa điểm gần trường học, khu vực trung tâm tập trung nhiều bạn trẻ nên luôn thu hút được rất đông thực khách, đặc biệt là sau giờ tan sở và dịp cuối tuần.
Đội ngũ nhân viên trong hệ thống được đào tạo bài bản, luôn giữ thái độ niềm nở và chuyên nghiệp. Quy trình ship đồ bằng tổng đài đã được cải thiện, để phục vụ take away ngày càng nhiều hơn về số lượng và nhanh hơn về tốc độ. Đặc biệt, Aroi Dessert Cafe còn có một đội ngũ nghiên cứu, luôn tìm tòi và thử nghiệm các món mới, nhằm nâng cấp menu theo mùa, đảm bảo mùa mới sẽ luôn cho ra lò những sản phẩm mới mẻ và độc đáo.

Chiến lược phát triển thương hiệu Aroi Dessert Cafe

Thị trường café dành cho giới trẻ ở Hà Nội từ lâu đã có dấu hiệu bão hòa, tuy nhiên, một thương hiệu trẻ, thuần Việt, hiện đại với mức giá bình dân thì không nhiều. Cứ mỗi khi Aroi Dessert Café khai trương là lại khiến cộng đồng mạng và các tín đồ ẩm thực xôn xao, đặc biệt là ở những cơ sở xa trung tâm như Cầu Giấy hay Thanh Xuân. Chỉ sau vài ngày mở cửa, quán đã thu hút được lượng khách hàng ngoài mong đợi ở những khu vực này, thậm chí, trở thành tụ điểm cho giới trẻ trong khu vực lân cận.
Ngoài việc vận hành những chi nhánh đang hoạt động, hệ thống Aroi Dessert Cafe còn đảm bảo việc nhượng quyền thương hiệu cho khách hàng tiềm năng, muốn thử sức với ngành nghề đồ uống và tráng miệng Thái Lan. Những người sáng lập mong muốn mang thương hiệu tới các khu vực xa hơn như ngoại thành và các tỉnh, để Aroi Dessert Cafe ngày một gần gũi hơn với các bạn trẻ.

Hiện quy trình quản lý này đã được hoàn thiện, đảm bảo luôn hỗ trợ đầy đủ, có trách nhiệm và giữ uy tín, từ khâu sản xuất tới marketing cho các chi nhánh. Trong 6 cơ sở hiện nay, một cơ sở ở Đà Nẵng đang được vận hành theo phương thức nhượng quyền thương hiệu, sở hữu doanh thu ổn định và lượng khách đang dần tăng lên.
Với tiềm năng là một thương hiệu trẻ, cộng đồng khách hàng văn minh, đang dần mở rộng và lớn mạnh, Aroi Dessert Cafe hứa hẹn là sự lựa chọn thông minh cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp kinh doanh với số vốn đầu tư ban đầu không lớn.